Friday, October 30, 2015

Tôn vinh nhân viên cũng là cách marketing hiệu quả

Doanh nghiệp bạn đang ì ạch với những con số lẻ tẻ và có nguy cơ xuống dốc trầm trọng? Sự kiện sắp tới của bạn có thể bị “vỡ kế hoạch” vì lượng khách mời quá ít? Một vài đối tác dần “bỏ rơi” bạn mà không một lời thanh minh? Tất cả là do bạn chưa có sự đầu tư, chưa có một chiến lược, một kế hoạch cụ thể. Hãy để chúng tôi tư vấn đến bạn một giải pháp hữu hiệu đảm bảo nghe xong bạn sẽ gật đầu thán phục.

Sở dĩ doanh nghiệp bạn đang rơi vào khủng hoảng là do bạn chưa biết cách chiêu mộ và giữ chân nhân tài. Lượng khách mời trong sự kiện quá ít là bởi bạn chưa quảng bá rộng rãi, không có một sự cách tân hay chưa hứa hẹn sẽ mang đến những lợi ích gì cho người tham dự. Đối tác không hợp tác với bạn nữa, có thể là bởi cách hành xử của bạn làm họ phiền lòng chăng? Thật đơn giản và dễ dàng. Chỉ với hướng suy nghĩ về quà tặng, bạn hoàn toàn có thể giải quyết được triệt để những vấn đề trên và chinh phục hầu hết sự hài lòng của mọi người.

Như chúng ta đã biết, quà tặng là sợi dây vô hình gắn kết mọi mối quan hệ. Hãy biết tận dụng hiệu quả của chúng để tạo ra bước đột phá mới trong kinh doanh. Nhân viên sẽ rất vui vẻ và dốc sức cống hiến cho doanh nghiệp khi được vinh danh, khách hàng sẽ rất hào hứng khi được nhận quà tặng tri ân, đối tác cũng sẽ cảm thấy thỏa mãn khi được doanh nghiệp trân trọng bằng những món quà xã giao nhưng đầy hàm ý.

Một quà tặng được xem là hoàn hảo khi nó đáp ứng được các yêu cầu: mang lại niềm vui, sự hài lòng, thoải mái cho người nhận, giúp người nhận có được ấn tượng sâu sắc nhất với món quà đồng thời thông qua quà tặng đó, quảng bá, truyền thông được bộ mặt doanh nghiệp đến công chúng. Tuy nhiên, bên cạnh tác dụng PR cho thương hiệu, quà tặng cũng có mặt trái của nó nếu không được nghiên cứu và khảo sát kỹ trước khi thực hiện. Rất nhiều doanh nghiệp không có sự đầu tư sáng tạo về nội dung hoặc nghèo nàn về mẫu thiết kế của quà tặng nên dẫn đến kết quả là hầu hết các món quà đều bị bỏ đi hoặc quên lãng, không được nhiều người chú ý đến.

Khi mua quà, điều quan trọng nhất là phải nắm bắt “gu” của người được tặng. Tặng quà đối với những mối quan hệ công việc đòi hỏi sự thận trọng. Để tránh nguy cơ rủi ro cao, quà tặng không nên mang tính cá nhân quá rõ rệt mà nên ở mức chung chung, nếu không rất dễ trở thành con dao hai lưỡi, lợi ít rủi nhiều, ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ của hai bên. Sẽ chẳng nhân viên văn phòng nào cảm thấy phiền lòng hoặc khó chịu khi được tặng một món quà lưu niệm là hộp bút gỗ khắc thông điệp, một chiếc chặn giấy để bàn xinh xắn, giúp trang trí cho bàn làm việc thêm bắt mắt và thẩm mỹ hơn. Suy cho cùng, cách tốt nhất để đảm bảo an toàn là tìm hiểu trước thông tin về người được tặng, hoặc đơn giản hơn, lựa chọn những món quà “trung tính”, không “kén” đối tượng.

Như vậy, quà tặng thật sự là một giải pháp mới để tạo ra bước đột phá độc đáo cho doanh  nghiệp trong kinh doanh. Một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì phải tạo được độ phủ ngay từ những việc đơn giản nhất. Một hình thức tri ân khách hàng bằng quà tặng, một phương án động viên nhân viên bằng một tấm bảng vinh danh, một món quà chia sẻ kinh nghiệm với đối tác,… sẽ là sự lựa chọn sáng suốt, hữu hiệu nhất của các chủ doanh nghiệp thông minh.

Admica là đơn vị cung cấp các sản phẩm quà tặng độc đáo dành cho các doanh nghiệp để tặng khách hàng hoặc nhân viên của mình. Các sản phẩm làm từ mica như móc khóa mica, đồng hồ mica,… hoặc những sản phẩm nội thất cao cấp, tinh tế kết hợp mica với những vật liệu khác như gỗ, Laminate,… chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả mọi người. Chi tiết truy cập www.admica.vn hoặc số điện thoại 08.6288.3838 để được rõ nhất.

0 comments:

Post a Comment