Không chỉ trở thành một xu hướng “hot” đối với giới trẻ, đồ handmade còn trở thành những vật dụng, những món quà lưu niệm mang dấu ấn riêng được khách du lịch quốc tế thích thú và tìm kiếm sưu tầm.
Theo khảo sát, với đối tượng học sinh-sinh viên, họ có thể lựa chọn những mặt hàng dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng. Với những người đi làm, họ có thể tìm mua những mặt hàng cao cấp hơn, đáp ứng được sự trang trọng cần thiết, giá sẽ cao hơn và có nhiều sự lựa chọn để phù hợp với thu nhập của người mua, từ hàng trăm đến hàng triệu đồng tùy vào nguyên liệu, tay nghề hay thương hiệu. Còn đối tượng trên 30 tuổi, xu hướng sử dụng đồ handmade thiên về những vật dụng trang trí nội thất, phần lớn tìm mua những sản phẩm thủ công mỹ nghệ… Trong đó nam giới có xu hướng tìm mua phụ kiện trang phục (nón, móc xích…), quần áo gout độc và các vật dụng trang trí nội thất. Phái nữ lại có hứng thú hơn về thiệp, những vật dụng trang trí nhỏ, đồ trang sức có style lạ và không đụng hàng, túi xách quần áo được trang trí với slogan và hình ảnh có ý nghĩa đặc biệt với mỗi cá nhân.
Vậy kinh doanh quà tặng handmade cần những yếu tố gì để thành công?
1. Đam mê
Đây là yếu tố đầu tiên và cũng là quan trọng nhất: bạn phải thực sự có đam mê. Đây chính là nền tảng vững vàng để chuyển sở thích của bạn thành sản phẩm và dịch vụ hướng đến một thị trường cụ thể. Rất nhiều các shop handmade được lập ra xuất phát chủ yếu từ đam mê, sở thích tự làm đồ handmade và muốn chia sẻ, thể hiện các tác phẩm của chính mình. Chỉ có đam mê mới giúp bạn mạnh mẽ hơn khi bước ra khỏi vùng thoải mái và an toàn của mình, mạnh dạn chuyển từ việc làm handmade cho vui thành một công việc kinh doanh tạo ra lợi nhuận của chính bạn.Sự đam mê sẽ giúp bạn vững tin và luôn có giải pháp khi gặp sự đánh giá và từ chối đối với sản phẩm tinh thần của mình (Cái này rất thường gặp vì những đồ handmade bạn làm từ sở thích của bạn nhưng quan trọng khi đưa sản phẩm này ra thị trường, có ai chịu bỏ tiền ra mua sản phẩm của bạn không ?). Nó giúp quyết tâm giữ vững định hướng và liên tục tìm giải pháp để sản phẩm được đón nhận và ủng hộ nhiều hơn nữa.
0 comments:
Post a Comment