Friday, October 30, 2015

Kỳ dị móc khóa bong bóng chứa động vật sống

Chúng ta vẫn thường biết đến móc khóa với những loại như móc khóa mica, móc khóa gỗ, móc khóa nhựa,… nhưng móc khóa động vật sống có lẽ chưa. Những năm nay tại Trung Quốc đã bày bán tràn lan những chiếc móc khóa dạng túi bong bóng có chứa những con vật bé nhỏ như cá vàng, rùa tai đỏ, ếch, kỳ nhông,…
Những chiếc móc khóa này được bày bán bên lề đường, tại các nhà ga, tàu điện ngầm trên khắp Trung Quốc.

Những chiếc túi bong bóng này có thể tích vô cùng nhỏ, chỉ bằng nửa bàn tay, chưa kể bên trong túi còn thường được thả kèm những vật trang trí màu sắc.

Các sinh vật sống được thả trong những chiếc túi nhựa dài khoảng 7cm và mỗi chiếc được bán với giá 10 tệ (1,5USD).

Những người bán hàng khẳng định chất lỏng đặc biệt bên trong túi nhựa cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho các sinh vật. Tuy nhiên các chuyên gia đã khẳng định rằng nó sẽ không sống được lâu.

Chính vì nhỏ và kín nên phần oxy bên trong túi không thể đủ cho những con vật bé nhỏ này sinh sống được. Tuổi thọ của nó chỉ kéo dài được 1 vài ngày và sau đó sẽ chết.

Nếu những chủ nhân tốt bụng thả nó ra thì nó sẽ được sống, bằng không nó sẽ chết yểu thật đáng thương trong cái bọc làm móc chìa khóa kia.

Những nhà hoạt động bảo vệ động vật đã phản đối những mặt hàng “vô cùng tàn nhẫn” này. Nhiều người đã gọi chiếc móc khóa bong bóng này chính là “ngôi mộ sống”. Bởi chính chiếc bong bóng nhựa này sẽ giết chết những con động vật bé nhỏ một cách từ từ.

Rất nhiều cư dân mạng khi đọc được thông tin này đã tỏ ra vô cùng bức xúc và phản đối những mặt hàng này. Mọi người đều cho rằng đây là những hành động quá tàn nhẫn đối với động vật. Dù là cá, ếch hay rùa tai đỏ, kỳ nhông thì đều là những động vật cần được bảo vệ và chúng đáng được sinh sống như những loài động vật quý hiếm khác.

Trước đây, tại Nam Mỹ đã từng thả bọ cánh cứng sống vào trâm cài đầu bọc đá quý, hay một hãng đồng hồ đã thả kiến sống vào một dòng sản phẩm của mình. Những sản phẩm này đã bị người tiêu dùng lên án gay gắt và phản đối ngay sau đó.
Bạn biết không? Những người săn bắn, giết, vận chuyển, buôn bán trái phép những động vật hay sản phẩm của loài động vật hoang dã, quý hiếm sẽ tùy vào mức độ vi phạm có thể bị phạt từ 2 triệu tới 20 triệu đồng. Hoặc nghiêm cấm hành nghề, công việc nhất định nào đó từ 1 tới 5 năm.
Vậy thì tại sao chúng ta không sử dụng những móc khóa với đủ kiểu đủ màu mà thị trường quà tặng móc khóa bày bán? Nếu bạn thích động vật sẽ có những chiếc móc khóa làm từ con vật, nhưng là con vật giả. Sử dụng móc khóa con vật thật không phải là cách thể hiện bạn yêu quý chúng mà là đang giết chúng đó bạn biết không?

0 comments:

Post a Comment