Friday, October 30, 2015

Những món quà kiêng kỵ khi tặng người nước ngoài

Tặng quà là cả một nghệ thuật. Không phải món quà tặng nào cũng khiến người nhận cảm thấy vui vẻ. Chưa kể đến nếu món quà của bạn được liệt nào danh sách những món quà kiêng kỵ thì nó sẽ phản tác dụng ngay. Đặc biệt là với những người nước ngoài người tặng phải phải lưu ý những vấn đề sau:

Quà tặng cho người Mỹ

Người Mỹ có tính cách và lối sống tương đối thoải mái nhưng vẫn ngầm quy định một số điều kiêng kỵ trong khi tặng quà, như khi tặng quà tránh tặng vào những ngày có liên quan đến 13 hoặc con số 13, họ rất kỵ con số 13.

Quà tặng cho người Anh

Một món quà có vẻ ngoài đẹp sẽ quyết định tất cả, nhưng tránh bày tỏ lộ liễu tình cảm của bạn. Bạn nên tặng người Anh món quà có tính chất nhẹ nhàng, nếu không người ta sẽ hiều nhầm là bạn đang hối lộ.
Cơ hội tặng quà tốt nhất là sau khi ăn tối hoặc là sau khi đã xem xong vở kịch. Người Anh rất thích socola cao cấp, những chai Wisky 15 tuổi và hoa tươi. Người Anh không thích những món quà là biểu trưng trang trí của công ty cá nhân.
Quà tặng cho người Pháp
Không nên vội vàng tặng quà cho người Pháp khi mới quen nhau lần đầu. Bạn có thể tặng quà cho họ trong lần gặp nhau sau để bày tỏ sự tôn trọng tài năng, trí thông minh và có quan hệ thân thiết lâu dài. Nếu bạn nhận lời đến ăn cơm ở nhà người Pháp thì nên mang theo mấy bông hoa để tặng chủ nhân, nhưng không được bó lẫn các loại hoa với nhau. Hãy nhớ rằng đừng bao giờ tặng hoa cúc cho người Pháp vì hoa cúc chỉ sử dụng trong tang lễ. Người Pháp nổi tiếng là lãng mạn, nên khi tặng quà bạn cần phải suy nghĩ tặng cho họ một món quà vừa bất ngờ vừa làm cho họ vui.

Quà tặng cho người Đức

Người Đức luôn tâm niệm điều quan trọng nhất, tối thiều nhất là lịch sự. Chính vì điều đó mà bạn cần phải cẩn thận khi tặng quà cho người Đức. Họ rất để ý xem món quà của bạn có thỏa đáng hay không và hay đòi hỏi rất cao về món quà. Nên nhớ rằng người Đức tương đối khó tính trong giao tiếp.
Người Đức không có thói quen tặng hoa hồng vì họ cho rằng hoa hồng chỉ giành cho những người yêu nhau. Nếu bạn mời người Đức đi picnic thì bạn cần phải sắp xếp chu đáo, kỹ càng nếu không họ sẽ trách bạn.

Quà tặng cho người Nhật

Nhật Bản là một nước với nhiều “nghi lễ” phức tạp, rườm rà. Người Nhật Bản rất thích tặng quà cho nhau. Người Nhật rất chú ý đến cách gói quà, bên trong ba lớp, bên ngoài ba lớp và cuối cùng thắt một sợi dây lụa, dây giấy xinh đẹp. Họ cho rằng nút thắt vặn theo hình dây thừng có gửi gắm linh hồn con người, bày tỏ tấm lòng của người tặng quà.
Những dịp chúc mừng họ sẽ thắt dây giấy màu đỏ trắng theo hình chiếc kéo để tương trưng cho may mắn đang đến, nhưng dịp buồn thì thường thắt dây giấy màu trắng đen để tượng trưng cho sự buồn đau và hung ác sẽ không đến nữa.
Họ ghét những món quà có in hình con cáo, vì họ cho rằng con cáo tượng trưng cho tình tham lam, giảo hoạt. Đến nhà người Nhật chơi thì có thể mang theo hoa để tặng chủ nhân, nên là hoa cúc 15 cánh, vì chỉ có hoàng thân quốc thích mới sử dụng hoa cúc 16 cánh.

Quà tặng cho người Hàn Quốc

Người Hàn Quốc thường tặng người khách mới gặp lần đầu món quà công nghệ phẩm, đặc sản địa phương để bày tỏ tình cảm hữu nghị. Bạn phải để cho người ta mang quà ra tặng trước, sau đó mới đến lượt bạn ra tặng quà của mình cho người ta, nếu không họ sẽ tức giận và có ác cảm với bạn. Để tránh làm cho đối phương khó xử, hãy dành quyền chủ động tặng quà cho đối phương.Cần lưu ý là người Hàn Quốc đặc biệt nhạy cảm với con số 4 không may mắn.

Tặng quà cho người Ả Rập

Lần đầu gặp nhau bạn luôn có cảm giác tiếc nuối vì gặp nhau quá muộn và tặng quà là hành động rất bình thường. Nhưng người Ả Rập không nghĩ như vậy và họ cho rằng làm như thế là bạn đang hối lộ họ. Người Ả Rập rất kỵ tặng đồ cũ cho người khác, họ cho rằng đó là sự sỉ nhục, coi thường ghê gớm. Người Ả Rập kiêng rượu, nên tặng rượu cho họ là sự lựa chọn ngu si và dốt nát nhất. Họ thích được tặng món quà có thể dùng, đặt ở trong phòng làm việc. Những nhà kinh doanh Ả Rập thích nhận được những món quà đắt tiền.
Bạn không được tặng quà cho vợ họ. Nếu không, đó sẽ là một hành động xúc phạm vợ họ, xúc phạm đến bí mật riêng tư của họ.Bạn tặng những món quà đáng yêu cho con họ sẽ được coi là người bạn tốt. bạn không được tặng búp bê cho người Irắc, nếu không họ tức giận cho rằng bạn coi thường tôn giáo của họ.

Tặng quà cho người Châu Mỹ Latinh

Màu đen và màu tím là những màu kiêng kỵ ở khu vực này, vì những màu này làm người ta liên tưởng đến những điều không hay, không may mắn. Người ta không tặng nhau dao và kiếm, vì dao và kiếm sẽ có ý nghĩa là cắt đứt tình cảm quan hệ.

0 comments:

Post a Comment