Friday, October 30, 2015

Tòa nhà Mica – điểm du lịch ấn tượng ở đảo quốc sư tử

Singapore là quốc gia nhỏ nhất của Đông Nam Á, nằm phía nam của bán đảo Malaysia, phía nam bang Johor của Malaysia và phía bắc đảo Riau của Indonesia. Singapore vốn được biết đến với những tòa nhà cao tầng và các khu mua sắm sang trọng, một thiên đường xanh và gần gũi thiên nhiên. Nằm trong Top 10 điểm đến miễn phí nổi tiếng đầy hấp dẫn ở đảo quốc sư tử xinh đẹp, tòa nhà Mica của Singapore thu hút khách du lịch bởi kiến trúc độc đáo, màu sắc đa dạng và miễn phí vé vào cửa.

Vị trí tọa lạc

Tòa nhà Mica nằm ở địa chỉ số 140 trên đường Hill - một trong 10 tuyến phố đắt đỏ nhất thế giới, đường Hill street được bắt đầu từ đường Eu Tong Sen, kết thúc tại đường Stamford Road.
Để di chuyển đến Mica, bạn có thể sử dụng phương tiện giao thông công cộng phổ biến nhất là xe buýt, bạn sẽ đi xe buýt số 124, 145, 147, 166, 174, 174e, 190 hoặc 851.

Điểm thu hút của tòa nhà Mica

Tòa nhà Mica được xây dựng từ năm 1934 làm khu đồn cảnh sát, sau đó lại được sử dụng làm nhà hát và trường học vào khoảng thời gian từ năm 1845 đến năm 1856. Tiếp đến là sử dụng làm phòng họp Quốc hội và tổ chức các hoạt động của Chính phủ. Từ năm 1998 đến nay, tòa nhà là trụ sở của Bộ Thông tin, Truyền thông và Nghệ thuật, là một địa điểm lý tưởng cho các cuộc triển lãm và biểu diễn quy mô lớn.

Mica là một tòa nhà sáu tầng với tổng diện tích sàn 25.000 mét vuông. Mặt tiền của nó được thiết kế đối xứng, trang bị ban công, mái vòm, cột và khối xây bề mặt gồ ghề. Nằm trên tầng trệt là phòng trưng bày nghệ thuật, quán cà phê, và một không gian triển lãm nghệ thuật thị giác và nghệ thuật trình diễn được che chở bởi 29 m mái nhà kính cao.
Điều khiến mọi du khách đến du lịch Sing đều ấn tượng với tòa nhà Mica là bởi 911 ô cửa sổ sắc màu, từ xanh lá cây, đỏ, vàng, hồng, tím,...thiết kế mái vòm theo phong cách tân cổ điển. Nơi đây chắc chắn sẽ là một background tuyệt đẹp cho các nhiếp ảnh gia và đặc biệt là nơi các cặp tình nhân lưu giữ những khung cảnh cưới lãng mạn.
Những bức ảnh nghệ thuật về tòa nhà MICA, có mặt khắp nơi trên các diễn đàn về kiến trúc hay du lịch. Đó quả là sự sáng tạo là nghệ thuật độc đáo, là nét riêng của đất nước sư tử xinh đẹp.

0 comments:

Post a Comment